Những loại máy hút mùi phổ biến hiện nay

Một gian bếp ngột ngạt mùi khói, mùi thức ăn sẽ khiến chị em cảm thấy khó chịu mỗi lần nấu nướng đi kèm là nguy cơ tiềm tàng những bệnh tật cho đường hô hấp từ khói bếp và dầu mỡ bám đọng. Trước những vấn đề đó người ta đã tìm đến máy hút mùi tin tưởng để giao nhiệm vụ hút khói khử mùi, xua đi những khí độc phát sinh trong quá  trình nấu nướng và đồng thời đem lại sự trong lành, thoáng đãng cho gian bếp gia đình.

Vậy khái niệm về máy hút mùi là gì?

Khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của bản thân và gia đình thì cũng chính là lúc nhu cầu sử dụng máy hút mùi trở nên thông dụng hơn có thể đánh giá là trở nên quan trọng hơn rất nhiều.Hiện nay,máy hút mùi được nhiều người tiêu dùng quan tâm và chọn mua, trong các không gian bếp chật hẹp của những chung cư cao tầng, hay nhà liền kề thiếu cửa sổ thông thoáng thì chiếc máy hút mùi  chính là giải pháp để mang lại không khí thoáng đãng, mát lành cho ngôi nhà.

Những loại máy hút mùi phổ biến hiện nay

Người ta dựa theo hình thức và kích thước để chia ra các loại máy hút mùi
Máy hút mùi khói cổ điển: Kích thước và kiểu dáng rất nhỏ gọn, bên cạnh đó, giá thành cũng khá mềm nên rất được các bà nội trợ lựa chọn. Tuy nhiên, điểm trừ của máy hút mùi cổ điển là kiểu dáng không đa dạng và kém tinh tế. Công suất hút của loại máy hút mùi này cũng khá thấp, chỉ từ 400 - 550 m3 một giờ.
Máy hút dạng ống khói: Đây thường lựa chọn của những gia đình có diện tích không gian bếp rộng và khoáng đạt, tần suất sử dụng nhà bếp cao. Loại máy này khá đa dạng về kiểu dáng cũng như tính năng. Tốc độ hút tối đa có thể đạt 1.300 m3 một giờ.

Quyết định chọn mua máy hút mùi vì đâu?

Bạn có thể lựa chọn máy hút mùi phù hợp dựa vào tần suất nấu nướng mỗi ngày. Cụ thể, nếu bạn đang độc thân, ít nấu nướng hoặc chỉ nấu những món đơn giản như các loại thức ăn nhanh hay hâm nóng những thức ăn được chế biến sẵn, một chiếc máy hút mùi với công suất hút 300 – 400m3/h là thích hợp. Nếu gia đình của bạn có 3 đến 4 thành viên và thường có những bữa ăn chung mỗi ngày với thực đơn phong phú, bạn cần chọn một chiếc máy hút mùi với công suất 400 – 500m3/h. Cuối cùng, nếu gia đình bạn đông hơn 4 người hoặc bạn là người yêu thích nấu nướng, hay tổ chức các buổi họp mặt bạn bè tại nhà và phải nấu nướng nhiều món cùng lúc, thì bạn nên sử dụng các loại máy hút có công suất tối thiểu 600m3/h. 
Một cách đơn giản nữa để lựa chọn máy hút mùi thích hợp là tính tổng diện tích của không gian bếp. Bạn chỉ cần biết các kích thước của chiều rộng, chiều dài, chiều cao của căn bếp, lấy những con số đó nhân với nhau, sau đó nhân với 10 (không khí một giờ để làm sạch), bạn đã có được công suất hút mà không gian bếp của bạn cần. Ví dụ, bạn đang sở hữu gian bếp rộng 3m, dài 2,6m và độ cao từ sàn đến trần là 4m. Với phép tính (3 x 2,6 x 4) x 10, bạn sẽ có tổng công suất máy hút mùi phải đạt là 312m3/h. Điều đó có nghĩa là những loại máy hút mùi có công suất 300 - 400m3/h có thể đảm bảo lượng không khí trong lành và không ám khói cho không gian bếp nhà bạn.
Tg: P _ T

0 nhận xét:

Đăng nhận xét