Máy hút mùi trở thành thiết bị không thể thiếu để khử mùi, hút khói làm trong lành bầu không khí

Như chúng ta đã biết đến sự ảnh hưởng của khói bụi bẩn và mùi dầu mỡ trong không gian bếp nguy hại đến sức khỏe của con người như thế nào? Đồng thời từ đây chúng ta cũng sẽ đánh giá được tâm quan trọng của chiếc máy hút mùi trong cuộc sống hiện nay như thế nào?
Với các căn hộ chung cư các gian nhà được thiết kế phòng bếp và phòng khách liền nhau vừa để mở rộng không gian, vừa tăng diện tích sử dụng vì vậy khi nấu nướng mùi thức ăn sẽ lan toả càng làm cho không khí trở nên ô nhiễm, ám mùi đặc trưng của gian bếp. Lúc này máy hút mùi trở thành thiết bị không thể thiếu để khử mùi, hút khói làm trong lành bầu không khí trong nhà với một thời gian ngắn
Đối với những gian bếp riêng biệt, độc lập, rộng rãi máy hút mùi có tác dụng làm sạch không gian bếp, tránh ám mùi thức ăn lên quần áo khi nấu nướng, hay mùi trên dèm cửa, đồ vật của căn nhà mang lại sự thoải mái, trong lành khi các thành viên sum họp trên bàn ăn, tạo sự ấm cúng, sang trọng cho gian bếp hiện đại.
Chắc chắn rằng chẳng ai muốn khách nhà mình có cảm giác khó chịu khi vừa ngồi uống trà vừa thưởng thức thêm các hương vị đặc trưng từ nhà bếp.Vậy nên máy hút mùi sẽ là người bạn hỗ trợ tuyệt vời nhất gạt bỏ đi những lo lắng đó khi đã hút khói, khử mùi,

Bạn đã bao giờ nghĩ chọn hút mùi theo công suất chưa?

Chắc hẳn khi tìm hiểu về cách chọn lựa máy hút mùi bạn sẽ thấy cách tư vấn với nhiều tiêu chí lựa chọn để bạn có thể quyết định thế nhưng bạn có muốn tin tưởng cách chọn với chỉ một yếu tố “ công suất “ hay không? Hãy thử tham khảo xem đây có phải cách lựa chọn hay không nhé!
Nếu bạn lựa chọn công suất máy hút mùi không phù hợp sẽ dẫn đến nhiều vấn đề như:
Nếu công suất quá cao so với diện tích nhà bếp của bạn – giúp hút khá nhanh, nhưng lại gây lãng phí điện năng.
Công suất quá nhỏ với căn bếp – mùi nấu nướng sẽ lưu lại lâu trong bếp, gây cảm giác khó chịu.
Vậy bạn hãy hoàn thành việc chọn máy hút mùi theo công thức sau nhé!
L: chiều dài của phòng; W: chiều rộng phòng; H: chiều cao phòng; ɸ: đường kính ống thoát (120); Lv: số mét ống thẳng đứng; LH: số mét ống nằm ngang; B90: số lượng Co nối 90 độ; B45: số lượng Co nối 45 độ.
– Thể tích căn bếp: V = L x W x H
=> Thể tích khí cần hút: MEC = 12 x V (12 là số thực quy định)
– Tính tổng tổn hao [TRF] (= tổn hao khi sử dụng Co nối ống thoát + tổn hao của số mét ống thoát)
+ Tổn hao khi sử dụng Co nối ống thoát:
Tổn hao Co 90 độ = B90 x 12%
Tổn hao Co 45 độ = B45 x 7%
+ Tổn hao số mét ống thoát
Tổn hao ống nằm ngang = Lv x 2%
Tổn hao của ống thẳng đứng = LH x 0.8%
=> CÔNG THỨC MÁY HÚT CẦN MUA (HC):
HC = MEC X [100/(100 – TRF]
Dựa vào công thức trên, bạn không chỉ lựa chọn máy hút mùi phù hợp, mà ngay cả quá trình sử dụng, bạn cũng biết được nấc công suất nào là phù hợp với chế độ nấu nướng của mình nhất – để tiết kiệm cả thời gian và điện năng sử dụng.
Tg: P _ T 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét