Cách sử dụng máy hút mùi an toàn và hiệu quả

Máy hút mùi là dòng sản phẩm được thiết kế để tách các chất khói, dầu mỡ trong quá trình nấu nướng và mọi mùi khó chịu từ bếp và giúp cho không gian bếp luôn được trong lành và thoáng. Bởi vậy, thiết bị này trở thành vật dụng được sử dụng rất phổ biến trong không gian bếp của các gia đình hiện đại. Tuy nhiên, để sử dụng thiết bị này đạt hiệu quả cao thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây, mayhutmuigiovani.net sẽ chia sẻ với bạn các bí quyết để sử dụng máy hút mùi đạt hiệu quả cao nhất, đồng thời đảm bảo độ bền cho sản phẩm.
Cách sử dụng làm tăng độ bền cho máy hút mùi

Lựa chọn máy hút mùi phù hợp

Khi chọn mua các sản phẩm máy hút mùi, bạn nên lựa chọn theo kích thước tương ứng với bếp. Nếu chọn máy loại lớn hơn sẽ làm mất cân đối với không gian bếp mà lại tốn năng lượng khi sử dụng.

Cách lắp đặt máy hút mùi

Như chúng ta đều biết, các sản phẩm máy hút mùi đều phải được lắp vào tường. Vì vậy, lưu ý người dùng khi lắp đặt thiết bị này phải được lắp ở chiều cao không dưới 60cm đối với bếp điện, hoặc 70cm đối với bếp ga âm hay những bếp dùng chất đốt khác để tránh ngọn lửa lan rộng.

Nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy hút mùi

Máy hút mùi nên được nối điện thông qua một thiết bị ngắt điện tự động và giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu là 3mm.
Khi máy đã được lắp đặt, phải đảm bảo dây điện không tiếp xúc với những vật kim loại nhọn.
Không được để bếp ga hoạt động mà không có vật dụng bên trên.
Tránh nấu nướng dưới máy hút mùi khi máy không gắn bộ lọc.
Người dùng tuyệt đối không được đốt lửa phía dưới máy hút mùi
Tránh kết nối máy hút mùi nhà bếp với những ống dẫn dùng để thoát khói từ những nguồn năng lượng không điện như lò hơi, lò sưởi,…

Vệ sinh máy hút mùi

Sự tích tụ mỡ quá nhiều ở máy hút mùi và bộ lọc bằng kim loại có nguy cơ gây cháy hoặc nhỏ giọt, vì vậy bạn nên vệ sinh sạch sẽ phía bên trong máy hút hoặc bộ lọc bằng kim loại ít nhất 1 lần/tháng.
Cần ngắt các nguồn điện khi vệ sinh máy hút mùi và nên sử dụng găng tay khi lau chùi
Cách sử dụng làm tăng độ bền cho máy hút mùi
Sau khi rút ổ điện, dùng vải thấm nước pha với một ít chất tẩy nhẹ. Không được sử dụng các sản phẩm lau chùi có tính chất ăn mòn, dễ cháy hoặc có chất tẩy trắng. Với máy hút mùi nhà bếp loại dùng than hoạt tính thì sáu tháng hoặc một năm nên thay lớp màng lọc để thiết bị hoạt động hiệu quả và lâu bền hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét