Một vài lưu ý khi sử dụng bếp từ Taka

Bếp từ Taka là dòng sản phẩm đang chiếm ưu thế trên thị trường thiết bị nhà bếp với kích cỡ nhỏ gọn, tốc độ đun nấu nhanh, sạch sẽ, mẫu mã đa dạng và ấn tượng. Tuy nhiên, người dùng cũng cần phải lưu ý trong khi sử dụng để đảm bảo an toàn, tránh làm hư hỏng bếp.
Hướng dẫn sử dụng bếp từ Taka an toàn

Không nấu bếp từ Taka ở nhiệt độ quá cao

Tốc độ làm nóng xoong, chảo của bếp từ Taka nhanh hơn nhiều so với các sản phẩm bếp ga. Vì thế, nếu bạn mới bắt đầu nấu mà sử dụng nhiệt độ quá cao có thể làm xoong, chảo bị cháy, bởi vậy khi mới bắt đầu nấu bạn nên để bếp ở chế độ nhiệt độ thấp cho an toàn.

Sử dụng đúng loại xoong nồi

Không nên sử dụng chảo nhôm khi dùng bếp từ Taka vì loại chảo này không phù hợp với bếp. Bạn nên chọn xoong nồi, chảo làm bằng chất liệu inox có đáy từ hoặc từ tính, các loại muỗng sử dụng cũng phải có khả năng chịu nhiệt.
Lưu ý các dụng cụ nấu bằng kim loại đều phải có tay cầm cách nhiệt để tránh bị phỏng khi sử dụng.

Tiết kiệm điện năng

Khi nấu thức ăn gần xong, bạn nên tắt bếp từ Taka trước vài phút, bởi hơi nóng còn lại đủ giúp cho thức ăn của bạn chín tới. Tuy nhiên cách này chỉ có tác dụng đối với các món hầm và xào, không áp dụng khi chế biến những món chiên.

Một số lưu ý khác

Khi bếp từ Taka đang hoạt động thì không được để các vật dụng bằng kim loại lên mặt bếp, bởi mặt bếp đang nóng nên sẽ dẫn nhiệt lên các vật dụng này khiến bạn bị bỏng khi chạm vào. Trong quá trình nấu, người dùng cũng không được xê dịch bếp để đảm bảo an toàn.
Bạn cũng cần thường xuyên để ý không cho thức ăn hoặc nước rơi vãi lên bếp từ Taka sẽ dễ làm hỏng các mạch điện bên trong.
Hướng dẫn sử dụng bếp từ Taka an toàn
Không được sử dụng bếp từ Taka ở những nơi nhiệt độ cao, dễ cháy, nếu không dùng bếp nữa thì phải rút nguồn điện ra ngay. Sau đó dùng khăn sạch để lau lại bếp, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.
Bếp từ Taka là một thiết bị còn khá mới với nhiều người tiêu dùng. Vì thế, bạn biết cách sử dụng bếp đúng đắn để không gây hỏng bếp và đảm bảo an toàn cho bản thân trong quá trình sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét