Nguyên tắc an toàn trong bếp với bếp gas

Một bếp nấu thông dụng hiện nay với chị em nội trợ chính là bếp gas – thế nhưng muốn sử dụng được bếp gas cần phải có gas vì vậy mà những nguy hiểm từ gas luôn rình rập những nguy hại cho người sử dụng nếu không cẩn thận.Bài viết hôm nay Bepam.net đại diện cho hình ảnh bếp gas Giovani sẽ chia sẻ tới khách hàng của mình cách sử dụng và bảo quản bếp gas hiệu quả nhất có thế.
http://bepam.net/factory/bep-ga-am-kinh-bep-ga-giovani_22_25_4.html

Các bộ phận của bếp gas bạn đã biết?

Các bộ phận bên ngoài của bếp gas mắt có thể nhìn thấy trực tiếp: hỏng lửa – hoa sen,chân kiềng ,kiềng và nút đánh lửa.Trước khi sử dụng bếp bạn nên quan sát xem các bộ phận này đã đảm bảo để sử dụng hay chưa?
Cách sử dụng bếp gas tiết kiệm
Sử dụng bếp gas theo một cách khoa học chính là cách bạn vừa có thể tiết kiệm chi phí mà còn mang lại sự đảm bảo an toàn cho bản thân và người thân yêu của mình đi kèm giảm tải sự ô nhiễm khí thải.
Điều chỉnh ngọn lửa của bếp gas hợp lý: ngọn lửa bếp gas được chia làm 3 phần: trên – giữa – dưới.Phần chủ đạo giữ nhiệt độ cao nhất chính là phần giữa vì vậy mà khi nấu nướng bạn không cần sử dụng ngọn lửa quá to mà chỉ cần điều chỉnh sao cho ngọn lửa đó cháy đều xung quanh đáy nồi là được.Quan sát ngọn lửa gas nếu nó là màu vàng nghĩa là gas không cháy hết.
Lựa chọn dụng cụ nấu cho phù hợp với bếp gas: Bạn hãy chọn nồi chảo phù hợp dành cho bếp gas và lượng thức ăn bạn cần nấu.Các nồi chảo tiết kiệm năng lượng như nồi áp suất hay nồi nhôm sẽ đảm bảo thế nhưng chỉ là khi bạn làm với lượng thức ăn lớn.
http://bepam.net/factory/bep-ga-am-kinh-bep-ga-giovani_22_25_4.html

Những điều bạn cần lưu ý khi sử dụng bếp gas

Khâu chuẩn bị nguyên liệu bạn nên làm trước khi bắt tay vào sử dụng bếp gas.Số lần vặn ,bật bếp nhiều sẽ làm khí gas thoát ra ngoài nhiều hơn.
Bếp gas được thiết kế để nấu nướng nên việc hong khăn hay bất cứ loại vải sợi nào trên bếp.
Không dùng bất cứ chất liệu nào để đậy ngọn lửa,hay để chất liệu dễ cháy nào gần bếp.
Vị trí đặt bếp bạn nên chọn nơi thông thoáng nhưng tránh gió lùa trực tiếp.
Ống cao su dẫn gas bạn nên chọn loại còn đủ đàn hồi ,mới không bị mòn.
Khi đang sử dụng bếp gas , nếu thấy ngọn lửa cháy không bình thường, bạn nên khóa van bình gas ngay lập tức và kiểm tra lại bếp.
Tránh đụng vào kiềng khi bạn đang nấu nướng  hay ngay khi vừa sử dụng bếp chưa được lâu.
Nếu thấy có hiện tượng rò rỉ gas, bạn ngay lập tức khóa van bình gas, mở tất cả các cửa sổ và gọi cho nhân viên kỹ thuật nơi bán hàng để sửa chữa. Tắt công tắc điện, không bật diêm quẹt hay dùng bất cứ chất liệu dễ bắt lửa nào vì chúng có thể làm gas bắt cháy.
Nếu bếp gas bị hỏng, bạn nên báo cho nhân viên kỹ thuật của nơi bán hàng.
Nếu thấy ngọn lửa bếp gas cháy không đều, bạn tháo hoa sen và rửa bằng nước sạch. Khi khe thoát lửa bị nghẹt, dùng ghim nhọn hay bàn chải sắt làm sạch.
Làm vệ sinh cho hoa sen xong bạn hãy hong khô rồi lắp lại đúng vị trí. Đánh lửa thử lại để chắc chắn rằng nó hoạt động bình thường.
Nguồn: Bepam.net
Tg: HQ _ QB

0 nhận xét:

Đăng nhận xét