Hai loại bếp đang khiến nhiều người tiêu dùng băn khoăn chính là những chiếc bếp từ và bếp điện từ

Với cuộc sống hiện nay đang xảy ra những vấn nạn về bếp gas, giá gas “leo thang” khiến việc sử dụng bếp gas trở thành nỗi lo của người tiêu dùng kèm theo đó bếp gas không còn hiệu quả kinh tế và kém an toàn hơn. Thế nhưng vấn đề chuyển đổi sang loại bếp khác cũng khiến các bà nội trợ gặp nhiều vấn đề đau đầu. Lựa chọn loại bếp nào để thay thế cho bếp gas mà vẫn kinh tế vẫn tiết kiệm và nhất là yếu tố an toàn, nhất  là với những gia đình có con nhỏ hay táy máy và nghịch ngợm?
1382346032-nau-an-co-con-la-niem-vui-cua-moi-nguoi-phu-nu-khong-1.jpg
Hai loại bếp đang khiến nhiều người tiêu dùng băn khoăn chính là những chiếc bếp từ và bếp điện từ.Vậy nên chọn loại bếp nào để có thể yên tâm sử dụng mà tiết kiệm cho gia đình bạn?

Khám phá những chiếc bếp từ và bếp điện từ

Tính tiện dụng: Trên thị trường nhà bếp hiện nay có rất nhiều mẫu mã sản phẩm ,với nhiều mức giá tiền khác nhau nhưng lại có  những tính năng tương tự nhau và một số nút tùy chỉnh sẵn giúp dễ dàng sử dụng bởi các phím nhấn đều cảm ứng rất nhạy bén.Thế  nhưng nếu xét về khuyết điểm thì những chiếc bếp từ có nhược điểm là nó chỉ có thể sử dụng với các loại đồ bếp được làm bằng sắt, thép, inox trong khi bếp điện từ có thể sử dụng được với mọi loại đồ dùng bếp. Bù lại bếp từ đun nấu rất mát bề mặt bếp không quá nóng còn bếp điện từ thì có bên bếp điện vẫn có chút nóng bề mặt nếu sử dụng trong thời gian lâu. Một ưu thế của bếp điện từ về tính tiện dụng là bạn còn có thể nướng đồ ăn trực tiếp trên bếp, tuy nhiên để đảm bảo vệ sinh và tính bền bỉ cho bếp bạn nên phủ một lớp giấy bạc ở trên mâm bếp để tránh rò rỉ nước từ món nướng vào bên trong bếp gây hư hỏng.Ưu điểm của cả hai loại bếp này chính đều có thể vệ sinh dễ dàng bằng khăn thấm chút nước hoặc khăn khô nhưng bạn cần lưu ý phải để bếp nguội hẳn rồi mới nên lau chùi mặt bếp bằng khăn ướt, bởi sau đun nấu bếp vẫn đang nóng bạn lau có thể dẫn đến nỏng và bếp bị chập điện
bep-tu-mastercook-mc-266-t (1).jpg
Tính an toàn: Hai loại bếp này đều là  thiết bị đun nấu dùng công suất lớn, nên khi sử dụng các loại bếp này bạn không nên sử dụng chung đường dây cắm với những thiết bị khác mà tốt nhất nên cắm vào ổ cắm điện chính trong nhà cho bếp hoặc để chúng chạy riêng một nguồn dây điện, đồng thời cũng không nên dùng ổ điện nối dài sẽ không an toàn về điện trong quá trình truyền tải.
 Tính bền bỉ: Do thiết kế, bếp điện từ và bếp từ có rất nhiều linh kiện bên trong nên khi hư hỏng thường rất khó sửa hoặc nếu có sửa chữa thì lại mang giá thành tương đối cao. Để dùng bếp điện từ và bếp từ được bền, bạn nên dùng những loại đồ làm bếp mỏng phù hợp chuyên dùng cho bếp,tuyệt đối nên tránh những đồ dùng làm bếp quá dày dễ làm bếp bị “quá tải” do nguyên lý hoạt động, sẽ dễ dẫn đến  hỏng 
bep_dien_tu_mastercook.jpg
- Tính kinh tếBếp điện từ và bếp từ đều có có công suất tối đa từ 1600 đến 2000 w tùy vào thương hiệu, do vậy việc tiêu thụ điện năng của cả 2 bếp là gần như tương đương nhau. Nhưng bạn cần lưu ý, khi muốn nấu nhanh thì bạn không nên mở hết công suất bếp, mà chọn mức gần max để vừa có thể tiết kiệm điện, vừa đẩy nhanh thời gian nấu mà bếp có thể vận hành bền bỉ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét