Chia sẻ bí quyết chọn nồi nấu phù hợp nhất dành cho bếp từ

Là một người nội trợ đảm đang trong gia đình, bạn luôn có mong muốn đem lại cho người thân những món ăn ngon, hấp dẫn tạo được không gian ấm cúng cho không gian của gia đình. Như chúng ta đều biết, bữa ăn của gia đình được xem là khoảng thời gian mà tất cả cả các thành viên trong gia đình cùng nhau quây quần sau một ngày làm việc căng thẳng. Chính vì vậy, những đồ dùng thiết bị nhà bếp lúc này trở thành vật dụng hỗ trợ đắc lực góp phần làm đậm đà hơn những giờ phút sum họp gia đình. Trong bài viết lấn này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn bí quyết sử dụng bếp từ hiệu quả giúp bạn thành công hơn trong việc chăm lo cho gia đình thân yêu của mình.

Bếp từ là thiết bị nhà bếp giúp tiết kiệm năng lượng cho các bà nội trợ khi nấu ăn. Trong quá trình sử dụng bếp nấu chín thức ăn nhanh hơn và tiêu thụ năng lượng ít hơn so với bếp gas hoặc bếp điện. Với tính năng an toàn tuyệt đối, gọn nhẹ bếp từ đang được đông đảo các hộ gia đình ưa chuộng. Tuy nhiên hầu hết mọi người đều băn khoăn, lo ngại khi lựa chọn bếp từ vì sự kén nồi của sản phẩm. Một câu hỏi khiên người tiêu dùng luôn trợ trăn trở, đó là làm thế nào để chọn loại nồi nấu phù hợp cho bếp từ? Với các dòng sản phẩm bếp từ cao cấp thì việc chọn mua và dùng các thiết bị nấu ăn tốt, đạt chuẩn sẽ giúp ích trong việc nâng cao và duy trì  tuổi thọ của bếp. Khi sử dụng bếp từ người dùng chỉ nên dùng các loại nồi có đáy làm bằng vật liệu dẫn từ. Vậy làm thế nào để chọn được loại nồi nấu phú cho bếp từ?
Bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý tạo ra từ trường để sinh ra dòng điện chạy trong chiếc chảo, nồi đặt trên bếp. Chính vì xoong nồi làm bằng sắt là một chất dẫn điện kém nên hầu hết năng lượng sinh ra được truyền vào thức ăn dưới dạng nhiệt. Đó cũng là lý do tại sao bếp từ đun nấu cực nhanh, nhiệt thực sự đến từ đồ dùng nấu nướng thay vì từ bếp nấu. Bếp từ khi lấy dụng cụ nấu ra nguội rất nhanh vì bản thân bếp từ không thực sự bị nóng trong quá trình nấu ăn.
Theo lời khuyên của nhà sản xuất khi chọn mua các dụng cụ nấu cho bếp từ người dùng nên lựa chọn các dụng cụ nấu được làm từ chất liệu dẫn điện kém như sắt, gang, thép không gỉ hoặc các lớp thép không gỉ. Sử dụng những thiết bị nấu được đặc chế cho bếp từ sẽ giúp bạn đỡ phân vân khi lựa chọn, nhưng nếu trong nhà bạn đã có dụng cụ bằng gang hay thép không gỉ thì bạn không cần thiết phải thay thế chúng gây lãng phí tiền. Bạn cũng không nên chọn chảo hoặc xoong nồi có chất từ đồng hoặc nhôm hay thủy tinh vì chúng dẫn điện tốt nên dễ gây nguy hiểm khi sử dụng.

Khi đi mua sản phẩm xoong, nồi, chảo dùng cho bếp từ để có được lựa chọn đúng đắn nhất thì bạn nên mang theo một thỏi nam châm. Dựa theo nguyên tắc chung thì nếu nam châm dính được vào đáy chảo thì chảo sẽ dùng được trên bếp từ. Do vậy khi đi mua bạn nên mang theo một mẩu nam châm nhỏ, điều này giúp bạn nhanh chóng kiểm tra loại nồi chảo nào có thể sử dụng với bếp từ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét