Những lỗi và mã báo lỗi thường gặp khi dùng bếp điện từ

Các mã báo lỗi thường gặp khi sử dụng bếp điện từ. Bếp điện từ có cấu tạo phức tạp hơn bếp ga chính vì vậy khi sử dụng bếp điện từ không đúng cách thì trên mặt bếp điện từ sẽ cảnh báo các mã lỗi.

Các sản phẩm bếp điện từ dù có những thiết kế khác nhau và có cách vận hành khác nhau nhưng trong quá trình sử dụng chúng đều có xuất hiện các mã lỗi nhất định. Và trong bài viết này Noithatkuongthinh.com.vn sẽ giúp bạn nhận biết các mã lỗi thường hay gặp ở bếp điện từ và cách giúp bạn tự khắc phục mà không cần phải đem bếp ra tiệm để sửa chữa.

Các mã báo lỗi thường gặp khi sử dụng bếp điện từ

Các mã lỗi thường thấy ở bếp điện từ

Thứ nhất là mã lỗi AD: Nồi nấu quá nóng hoặc đáy nồi không bằng phẳng nên không tiếp xúc được nhiều với bếp

Để khắc phục lỗi này: Bạn nên tắt bếp để kiểm tra lại vị trí đặt nồi, và kiểm tra xem nồi mình đang dùng có phù hợp với bếp nấu không nếu nồi không thích hợp thì bạn đổi nồi phù hợp hơn

Thứ hai là mã lỗi E0: Lỗi này là không có dụng cụ nấu đặt trên bếp hoặc dụng cụ nấu không thích hợp

Để khắc phục lỗi này bạn nên chọn dụng cụ nấu được làm từ gang, thép tráng men, inox nhiễm từ nhưng lưu ý rằng những dụng cụ nấu đó phần đáy có đường kính phải lớn hơn 10cm không quá nhỏ so với đường kính vòng bếp và không lớn quá 26cm.

Thứ ba là mã lỗi EF: Báo bề mặt ướt

Khi bạn thấy màn hình LCD của bếp điện từ hiện lên mã lỗi là EF có nghĩa là hiện tại bề mặt bếp đang bị ướt nên bếp không thể truyền nhiệt làm nóng nồi để nấu thức ăn. Để khắc phục lỗi này: Bạn cần tắt bếp ngay và lấy một chiếc khăn mềm lau nhẹ bề mặt bếp điện từ để vệ sinh bếp, sau khi bếp đã khô bạn chỉ cần bật bếp lại là có thể sử dụng được như bình thường.

Các mã báo lỗi thường gặp khi sử dụng bếp điện từ

Thứ tư là mã lỗi E1: Bếp điện từ quá nóng

Lỗi này là do bạn đun nấu với mức công suất lớn và trong thời gian lâu sẽ dẫn đến sự quá tải của bếp điện từ. Và để khắc phục lỗi này bạn nên nhanh chóng tắt bếp, lấy dụng cụ nấu ra và kiểm tra xem bộ phận quạt thông gió có bị cản trở không và bạn nên để bếp nguội tối thiểu là 10 phút trước khi bắt đầu nấu ăn lại. 

Thứ năm là mã lỗi E2: dụng cụ nấu đặt trên bếp điện từ lâu mà không có thức ăn và  nguồn điện lớn vượt quá mức cần thiết

Để khắc phục lỗi này: bạn nên cho thức ăn vào nồi nấu và nếu mã lỗi không biến mất thì bạn tắt bếp đi khoảng 10 phút rồi khởi động lại lúc này bạn có thể nấu ăn tiếp.

Thứ sáu là mã lỗi E3: do nguồn điện thấp hơn 170V

Để khắc phục lỗi này: Đầu tiên bạn cần tắt bếp và sau đó kiểm tra nguồn điện trong nhà mình, trong trường hợp này bạn cần một chiếc ổn áp để điều chỉnh nguồn điện.

Thứ bảy là mã lỗi E4: Dòng điện quá cao, nhiệt độ dụng cụ nấu vượt 280 độ

Để khắc phục lỗi này: bạn nên giảm nhiệt, tắt bếp và nhấc dụng cụ nấu khỏi bếp và xem lại dòng điện và chờ tối thiểu 10 phút sau đó bật bếp nên nấu ăn tiếp.

Các mã báo lỗi thường gặp khi sử dụng bếp điện từ

Thứ tám Mã lỗi E5: Trở cảm biến (IGBT) bị quá nhiệt

Để khắc phục lỗi này bạn hãy tắt bếp chờ cho bếp nguội rồi sau đó bạn bật bếp lên và sử dụng như bình thường

Thứ chín là mã lỗi E6: Cảm biến nhiệt có vấn đề, nhiệt độ đáy dụng cụ nấu quá cao

Để khắc phục lỗi này bạn cần tắt bếp ngay lập tức và nhấc nồi ra sau đó làm thông thoáng xung quanh bếp và chờ đến khi bếp nguội rồi mới nấu ăn tiếp.

Nếu trong quá trình nấu ăn với bếp điện từ chắc chắn sẽ có lúc xuất hiện các mã lỗi trên khi đã hiểu biết về chúng thì bạn sẽ không phải lo lắng mà tự tin hơn để xử lý các mã lỗi và tiếp tục công việc nấu ăn của mình.
Tg: H.T.M
Tham khảo thêm:


1 nhận xét:

Unknown lúc 00:00 10 tháng 9, 2015  

Sắm tủ bếp inox giá rẻ nhất ở đâu
Một không gian bếp xinh sẽ tạo thành sự dễ chịu cho các bà nội trợ để nấu những món ăn ngon cho mọi người. Một số bí quyết để lựa tu bep inox dep các bạn có thể tham khảo sau đây.
Lựa chọn tủ bếp giá rẻ,chất lượng với nhà bếp không khi nào là điều dễ,mặc dù vậy chỉ cần bạn tìm hiểu thông tin mọi người sẽ có khả năng sở hữu bộ tu bep inox đẹp, giá rẻ.
Cân đối khu vực nhà bếp và chiều dài của tủ bếp
Chọn lựa tu bep inox có độ cao chừng 80-90cm, sâu trung bình 50cm, kệ bếp treo khoảng 50-60cm. Tổng độ cao của toàn bộ tu bep inox và kệ chừng 2,4m, tầm với mở cửa kệ treo tối đa là 1,8m. Đây là khoảng kích thường hợp với vóc dáng phổ biến của người Việt. Việc tạo cân xứng giữa diện tích phòng bếp và độ dài của tu bep inox sẽ tạo nên không gian phòng bếp hài hòa và hợp lý. Nếu khách hàng biết tận dụng từng không gian dư thừa trong không gian bếp bạn sẽ cảm thấy sự dễ chịu và thoải mái.
Bên canh đó, tùy độ cao của trần phòng bếp để chọn lựa loại cho phù hợp, nếu lựa chọn loại cao thì khoảng 2,4 – 2,5 m thấp thì chọn loại khoảng 2m. Nên chọn tu bep inox có module cho phép thay đổi ráp ngắn hoặc dài để linh động hơn cho việc hiệu chỉnh, lắp ráp. Cần xác minh vị trí để tủ, kệ tủ khi chọn để chọn mẫu tu bep inox cho phù hợp. Hiện nay trên thị trường có rất nhiềutương đối nhiều} chọn tu bep inox khác nhau như chữ U, I, L hay đảo bếp. Khách hàng có thể dựa vào chỗ để tủ bếp để chọn lựa thiết kế cho phù hợp. Một yếu tố cần thiết nữa khi mua tủ bếp inox là màu sắc, chọn màu tủ bếp inox sao cho phù hợp với màu sắc tường phòng bếp. Các chuyên gia đưa ra ý tưởng cho người mua hàng có hai cách thường thấy để lựa chọn chọn lựa phù hợp đó là màu tương phản hoặc màu cùng tông màu.
Xác định nguyên liệu làm tu bep inox
Thị trường tủ bếp inox phong phú và đa dạng cho khách hàng có nhiều sự chọn lựa khác nhau. Tuy vậy, dù chọn loại tu bep inox làm từ loại vật liệu gì đi chăng nữa thì yếu tố bền và tinh tế, tiện ích vẫn được đặt lên hàng đầu
Tủ bếp inox canh go tự nhiên
Với bộ tu bep inox canh go gia đình khách hàng sẽ có được một không gian bếp sang chảnh, ấm áp và thân thiện với thiên nhiên. Tuy nhiên với tu bep inox canh go người tiêu dùng sẽ không phải đối đầu với nhiều sự khó chịu khác như mối mọt, cong vênh mùi khó chịu, ẩm mốc và vi khuẩn xâm nhập. mặt khác, giá bộ tủ bếp inox cánh gỗ tự nhiên có thể thấy là phù hợp với kinh tế của nhiều hộ gia đình.
Tìm kiếm tủ bếp inox giá rẻ nhất ở đâu
Nếu khách hàng lựa chọn nơi bán nội thất phòng bếp không đúng bạn rất có thể mua phải tu bep inox gia re nhưng kém chất lượng mà giá cả lại chưa chắc thấp. Trước khi mua tủ bếp inox, khách hàng nên tìm kiếm thông tin giá, chất liệu của các loại tu bep inox gia re và địa chỉ cung cấp uy tín. Ở Hà Nội, khách hàng có thể ghé Số 21 ngõ 14 phố Pháo Đài Láng đây là một địa chỉ phân phối tu bep inox gia re, cao cap, tu bep inox cao cap, gia re và chất lượng. Nếu khách hàng đang có mong muốn mua sắm tu bep inox gia re tai Ha Noi, phù hợp với không gian phòng bếp thì để ý quan tâm đến những gợi ý trên.

Nguồn: lựa chọn tủ bếp inox phù hợp, giá rẻ

Đăng nhận xét