Bí quyết vệ sinh chậu rửa bát Topy

Bên cạnh việc mua được được một chiếc chậu rửa bát Topy tốt tại một địa chỉ uy tín thì việc vệ sinh chậu rửa bát Topy sao cho đúng cách cũng là một điều hết sức cần thiết.

Vệ sinh là một khâu không thể thiếu khi sử dụng và mang tính quyết định tới tuổi thọ của chậu rửa bát Topy. Đặc biệt là chậu rửa bát chỗ đứng thường xuyên của chị em với những công việc hàng ngày như cọ rửa dụng cụ nấu, chén đũa hoặc sơ chế thức ăn… do vậy việc vệ sinh tốt sẽ giúp chậu rửa bát Topy có tuổi thọ, độ bền cao hơn và đặc biệt là đảm bảo sức vệ sinh an toàn thực phẩm cho gia đình.

Vệ sinh chậu rửa bát Topy sao cho đúng cách

Trước khi vệ sinh chậu rửa bát Topy bạn nên gom hết rác sạch ở trong ống ngăn rác cũng như rác trên bề mặt chậu, sau đó tráng qua một lượt bằng nước sạch. Tiếp đó, ban dùng nước tẩy chuyên dụng hòa với nước, sau đó dùng miếng xơ rửa bát, đĩa nhúng qua nước tẩy rửa đã pha sẵn cọ nhẹ nhàng một lượt chậu. Sau đó để khoảng 5 – 7 phút, rồi bắt đầu cọ kỹ hơn những vết bẩn còn bám. Cuối cùng bạn xả hết nước xà phòng và rửa sạch lại với nước là xong rồi.

Còn đối với những vết bẩn lâu ngày, bạn hãy đổ trực tiếp nước tẩy lên để một lúc rồi chà các vết bẩn. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng vỏ cam để làm sạch chậu rửa Topy rất hiệu quả.

Đối với hệ thống xiphong là đường ống thoát nước thì hàng tuần bạn nên đun một ấm nước sôi rồi đổ vào đường ống để làm tan cặn mỡ bám trên thành ống tránh nếu để lâu ngày nó sẽ tích tụ lại càng nhiều và làm đường ống của bạn ngày càng tắc ống xả của chậu rửa bát Topy.

Vệ sinh chậu rửa bát Topy sao cho đúng cách

Một điều lưu ý khi vệ sinh chậu rửa bát Topy đó là tránh dùng các loại chất tẩy có chứa nhiều axit hoặc NaOH do các chất khả năng ăn mòn cao, có thể gây ố bề mặt, vì vậy nên sử dụng các chất tẩy loại nhẹ. Và hàng ngày sau khi sử dụng xong bạn nên lau chùi qua 1 lần để tránh tính trạng ố vàng, hoen gỉ chậu rửa bát.

Hy vọng với những chia sẻ trên, chậu rửa bát Topy của gia đình bạn sẽ luôn sạch và sáng bóng.
Tg: H.T.M
Tham khảo thêm: 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét