Sử dụng đúng nồi nấu cũng là một cách tiết kiệm điện khi dùng bếp điện từ

Nếu gian bếp nhà bạn đang sở hữu một chiếc bếp điện từ đa năng và bạn vô cùng hài lòng về hiệu suất làm việc cũng như thiết kế đẹp mắt của nó, tuy nhiên sử dụng bếp điện từ thế nào để tiết kiệm điện lại là việc mà ít bà nội trợ để ý.
http://noithatkuongthinh.com/bep-dien-tu-106840.html

 Những gợi ý để sử dụng bếp điện từ sao cho tiết kiệm điện

   1, Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.
Bởi chỉ khi bạn nắm được cách sử dụng, các mức nhiệt phù hợp với từng loại món ăn thì bạn mới có thể sử dụng bếp an toàn và tiết kiệm điện. Khi bạn đi mua bếp điện từ ở bất cứ đại lý nào trên thị trường hãy nhờ nhân viên tư vấn hướng dẫn thật kĩ càng từng chức năng cũng như cách sử dụng bếp điện từ sao cho hiệu quả nhất.
   2, Không nên dùng chế độ nhiệt cao.
Bếp điện từ có nhiều mức điều chỉnh nhiệt độ tuy nhiên bạn nên cài đặt chế độ nhiệt thấp để đảm bảo an toàn khi nấu nướng. Nhiều người nghĩ rằng để chế độ nhiệt cao sẽ nhanh làm chín thức ăn, tiết kiệm thời gian và công sức, nhưng nếu để nhiệt độ cao không chỉ tốn điện năng mà còn có khả năng đốt nóng xoong, chảo nhanh, vì vậy khi mới bật bếp nếu sử dụng nhiệt độ cao xoong, chảo của bạn có thể bị cháy hỏng. Một mức nhiệt vừa phải là phù hợp trong quá trình nấu nướng để đảm bảo tiết kiệm và an toàn cho xoong nồi.
http://noithatkuongthinh.com/bep-dien-tu-106840.html
Sử dụng đúng nồi nấu cũng là một cách tiết kiệm điện
   3, Tắt bếp sớm hơn vài phút trước khi hoàn tất việc nấu ăn.
Đây là một ưu điểm của bếp điện từ so với bếp gas, khi sử dụng bếp gas nếu bạn tắt bếp thì sẽ mất hoàn toàn nhiệt lượng. Kinh nghiệm này sẽ áp dụng được khi bạn nấu các món hầm, ninh, xào, vì khi quá trình đun nấu sắp kết thúc, lượng nhiệt còn sót lại cũng đủ làm chín đồ ăn hoàn toàn nếu bạn tắt bếp. Tuy nhiên nếu bạn nấu món chiên nhiều dầu thì không nên làm vậy.
4,  Sử dụng đúng dụng cụ nấu nướng.
Hãy chọn dụng cụ nấu nướng phù hợp với dòng bếp điện từ, bề mặt bếp điện từ nóng nhanh nên bạn cần lựa chọn những dụng cụ nấu nướng có khả năng chịu được nhiệt độ cao.
Tg: P _ T 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét