So sánh ưu nhược điểm của bếp từ và bếp ga?

Cuộc sống ngày càng phát triển, đòi hỏi con người cũng phải nhanh nhạy hơn để bắt kịp với nhịp sống hiện đại. Đặc biệt đối với phụ nữ thì cuộc sống lại càng bận rộn hơn bởi vì họ vừa tham gia và các lĩnh vực hoạt động của xã hội vừa đảm nhận vai trò làm mẹ, làm vợ, nắm giữ vai trò của một người nội trợ trong gia đình.
Lựa chọn bếp từ hay bếp ga?
Chính vì lẽ đó mà tiết kiệm thời gian trong khi đun nấu bằng cách sử dụng những loại bếp có hiệu suất lớn, tiết kiệm năng lượng nhưng mang vẻ ngoài đẹp, sang trọng đang là sự lựa chọn của nhiều chị em phụ nữ.
Hai loại bếp đang được các gia đình sử dụng phổ biến hơn cả là bếp ga và bếp từ bởi kiểu dáng ấn tượng, thời gian đun nấu được rút ngắn hơn rất nhiều so với những loại bếp truyền thống trước đây. Bài viết sau đây, noithatkuongthinh.com.vn xin đưa ra một vài phép so sánh đơn giản giữa bếp từ và bếp ga để bạn có được lựa chọn phù hợp nhất với gia đình mình.
Lựa chọn bếp từ hay bếp ga?

Bếp ga

Bếp từ

Ưu điểm
- Cung cấp nhiệt tức thời - Có thể sử dụng với hầu hết các dụng cụ nấu bếp, nồi xoong chảo khác nhau.
- Ngọn lửa khi nấu có thể điều chỉnh chính xác, trực quan và nấu thức ăn ở nhiệt độ rất cao. Bởi vậy, đây chính là lý do tại sao các đầu bếp chuyên nghiệp thường chọn sử dụng bếp ga.
- Giá cả bình dân.
- Ít rủi ro hơn bếp ga.
- Nấu ăn nhanh.
- Không lãng phí nhiệt thoát ra môi trường bên ngoài. Bếp sinh nhiệt trực tiếp ở phần tiếp xúc nên tiết kiệm tối đa nguồn nhiệt thất thoát.
- Sử dụng bếp rất an toàn. Chỉ có khu vực nấu tiếp xúc với xoong, chảo hơi nóng, vì vậy không gây ra trường hợp nóng bỏng do sơ suất do người dùng.
- Dễ dàng lau chùi, vệ sinh.
Hạn chế
- Lãng phí nhiệt lượng dùng để đốt nóng không khí đến 60%.
- Không thân thiện với môi trường.
- Trong khi đun nấu, nhiệt từ bếp bốc lên gây khó chịu cho người nấu, nhất là vào mùa hè nóng nực, nếu dùng quạt thì bị tạt lửa sẽ tắt bếp.
- Có nhiều nguy cơ rò rỉ khí ga dẫn đến cháy nổ và ngộ độc khí ga.
- Các bếp ga có kiềng và vòng lửa nên vệ sinh khó khăn hơn so với các loại bếp điện.
- Đắt tiền (loại bếp đôi trở lên).
- Kén dụng cụ nấu bếp: Chỉ sử dụng được với các loại xoong nồi bằng sắt có chất dẫn từ.
- Dụng cụ nấu nặng nề. Thường nồi, chảo dùng cho bếp từ có từ 3 lớp đáy trở lên, vì vậy cầm rất nặng tay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét