Bếp từ và bếp điện có điểm gì khác nhau?

Bếp từ hay bếp điện từ là một thiết bị còn khá mới mẻ với nhiều người. Vì thế, bạn sẽ không tránh khỏi việc gặp khó khăn trong quá trình sử dụng. Bài viết sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc thường thấy trong quá trình sử dụng bếp từ để bạn có thể sử dụng bếp một cách hiệu quả hơn.

Bếp từ và bếp điện có điểm gì khác nhau?

Nhiều người vẫn hay nhầm lẫn giữa bếp từ và bếp điện. Hai loại bếp này khác nhau ở cơ chế sinh nhiệt. Bếp điện là loại bếp phát nhiệt nhờ sợi dây đốt nóng bên trong (điện trở), còn bếp từ tạo nhiệt nhờ dòng điện chạy qua cuộn dây bên trong tạo thành từ trường, tác động lên nồi làm nóng nồi từ đó nấu chín thức ăn.

Bếp từ liệu có hại cho sức khỏe không?

Nhiều người lo ngại rằng sóng từ trường phát ra từ bếp từ ít nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe cho họ, nhất là những người bị bệnh tim. Tuy nhiên, thực tế thì sóng do bếp từ phát ra hoàn toàn không gây hại cho bạn vì tần số của nó nằm ở mức rất thấp (từ 20 KHz đến 23 KHz). Không chỉ an toàn với con người, bếp từ cũng rất thân thiện với môi trường vì chúng không tỏa nhiệt, không thải khí độc ra môi trường ngoài, không gây cháy nổ.
http://noithatkuongthinh.com.vn/bep-tu/1044349.html

Liệu bếp từ chỉ thích hợp để nấu lẩu hay không?

Không chỉ giúp nấu lẩu ngon, bếp từ có thể nấu hầu hết các món ăn khác như hấp, nấu soup, nấu cơm, đun nước... Thậm chí, với chế độ nấu tự động, bạn có thể cài đặt nhiệt độ nấu thích hợp với từng món ăn. Khi thức ăn chín (cơm chín), nước sôi… bếp sẽ tự động tắt và bạn không cần phải làm gì cả.

Bếp từ có khó sử dụng như bạn nghĩ?

Bếp từ hoàn toàn không khó sử dụng như bạn nghĩ. Bằng chứng là bếp có một hệ thống nút bấm điều chỉnh nhiệt độ, công suất, chế độ nấu rất dễ hiểu. Khi sử dụng bếp gas quen tay mà chuyển qua bếp từ bạn sẽ gặp đôi chút khó khăn. Nhưng rồi bạn sẽ cảm thấy quen và tiện dụng với những phím bấm của bếp từ.

Dùng bếp từ liệu có tốn nhiều điện không?

Bếp từ sử dụng nguồn điện để hoạt động nên sẽ tiêu tốn một phần năng lượng điện trong nhà bạn. Tuy nhiên, vì bếp từ có khả năng nấu chín thức ăn rất nhanh nên nó sẽ không làm cho bạn phải tiêu tốn quá nhiều điện.

Nên chọn bếp từ giá rẻ hay bếp từ của những thương hiệu uy tín?

Bếp từ của những hãng sản xuất uy tín đương nhiên sẽ đắt hơn. Nhưng bù lại, những sản phẩm này luôn đạt chất lượng cao và sử dụng bền lâu, thêm vào đó sẽ nấu ăn nhanh hơn, tiết kiệm điện. Đi kèm với đó là một chế độ bảo hành tốt.

Bếp bị tắt đột ngột khi đang nấu

Nếu gặp trường hợp này, khả năng thứ nhất là do mặt bếp bị xoong, nồi hoặc nước, dầu ăn phủ lên, trong trường hợp này bạn chỉ cần tắt bếp và dùng khăn lau sạch mặt bếp lại. Khả năng thứ hai là bếp bị quá nhiệt do sử dụng ở nhiệt độ cao hoặc sử dụng lâu, bạn chỉ cần tắt bếp để cho bếp nghỉ vài phút là có thể sử dụng lại bình thường.
Thức ăn không chín
Mặc dù bếp vẫn hoạt động nhưng đồ ăn vẫn không thể chín thì chứng tỏ lượng nhiệt của bếp không thể tác động đến nồi. Nguyên nhân có thể là do bạn dùng sai loại nồi khiến cho nhiệt không thể tác động đến đáy nồi được. Bạn có thể kiểm tra nồi mình dùng có phù hợp với bếp từ hay không bằng cách dùng thanh nam châm. Nếu thanh nam châm và đáy nồi hút nhau thì đó là loại nồi phù hợp.
http://noithatkuongthinh.com.vn/bep-tu/1044349.html
Các nút bấm cảm ứng bị “liệt”
Nếu bạn bấm nút mà không có tác dụng thì có thể là do tay bạn dính nước hoặc bạn đã cài đặt chế độ khóa an toàn khiến cho việc thao tác không có tác dụng. Bạn chỉ cần lau khô tay hoặc kiểm tra lại chế độ khóa của bếp là có thể sử dụng được.
Nếu nút bấm không có tác dụng thì hãy vệ sinh lại hoặc kiểm tra chế độ khóa an toàn
Bếp phát tiếng động lạ khi bật
Nguyên nhân bếp phát ra tiếng kêu là do bạn dùng bếp và nồi không thích hợp với nhau. Có khả năng là loại nồi bạn sử dụng quá mỏng, hoặc nhỏ so với quy định hoặc chất liệu của nồi không đảm bảo chất lượng, hay không thích hợp sử dụng cho bếp điện từ. Vì thế, bạn cần thay loại nồi thích hợp, đảm bảo an toàn khi sử dụng.
Dù bật hay tắt bếp vẫn nghe tiếng quạt gió
Quạt gió hoạt động khi bếp từ bị nóng. Vì thế, khi tắt bếp mà vẫn nghe tiếng quạt thì bạn cứ yên tâm vì lúc này quạt gió đang giúp cho bếp hạ nhiệt, trở lại trạng thái bình thường. Lúc này bạn nên chờ cho quạt hết tiếng kêu mới rút dây điện.
Tg:HQ _ QB 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét