Cách sử dụng bếp ga Giovani an toàn và hiệu quả

Bếp ga Giovani là dòng sản phẩm có nhiều tiện ích và được sử dụng rộng rãi trong các gia đình hiện nay, nhưng cũng có thể gây nguy hiểm nếu như bạn sử dụng không chú ý. Bài viết dưới đây bepam.net chúng tôi sẽ đưa ra một số lưu ý giúp bạn có thể sử dụng bếp một cách an toàn và hiệu quả.

Bạn có biết: Sử dụng bếp ga Giovani như thế nào mới an toàn?

An toàn chung

Trong khi đang nấu ăn, người dùng cần chú ý không nên để trẻ em gần khu vực bếp ga Giovani để chúng không bị bỏng khi vô tình nghịch bếp.
Luôn có một bình chữa cháy đặt gần bếp ga Giovani cho dù bếp của bạn có ở gần nơi có nhiều nước đi chăng nữa. Bởi vì khi lửa bốc cháy thì cho dù bạn có tạt nước cũng chỉ làm lửa lây lan rộng thêm, bởi vậy để đảm bảo an toàn nhất nên sử dụng bình chữa cháy.
Trong quá trình đun nấu với bếp ga Giovani người dùng cũng nên sử dụng găng tay để tránh bị bỏng khi cầm xoong, nồi.
Đặt bếp ga Giovani tránh xa những khu vực có nhiều vật dụng dễ cháy như giấy và quần áo vì rất dễ bén lửa, gây hỏa hoạn.

Trong khi đang sử dụng bếp ga Giovani

Đặc biệt cẩn trọng và chú ý an toàn khi sử dụng bếp ga Giovani. Rò rỉ khí ga là điều rất nguy hiểm, vì vậy bất cứ lúc nào bạn nghe tiếng xì hoặc ngửi thấy mùi ga nồng nặc thì lập tức khóa van ga lại, đồng thời mở tất cả các cửa sổ và cửa ra vào trong ngôi nhà để khí ga thoát ra bên ngoài, tránh trường hợp gây nổ. Trường hợp cảm thấy nguy hiểm hơn thì phải gọi cứu hỏa.
Người dùng nên thường xuyên kiểm tra bếp ga Giovani xem có rò rỉ khí ga không, nếu bạn thấy bất kỳ bộ phận nào của bếp bị gỉ hay đã quá cũ thì phải thay thế ngay.
Bạn có biết: Sử dụng bếp ga Giovani như thế nào mới an toàn?
Khí ga gây cháy rất nhanh, vì vậy khi thức ăn đã chín thì phải tắt bếp ga Giovani đi ngay lập tức, nếu để lâu có khả năng lửa sẽ bốc cháy trong chảo và gây hỏa hoạn.
Việc tuân thủ các quy tắc trên sẽ đảm bảo an toàn cho bạn trong quá trình sử dụng bếp ga Giovani, tránh trường hợp xảy ra những tai nạn đáng tiếc. Đồng thời, việc sử dụng đúng cách sẽ đảm bảo cho bếp hoạt động bình thường và ít xảy ra hư hỏng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét