Bí quyết để vệ sinh bếp gas Canzy hiệu quả nhất

Bếp gas là đồ dùng dính nhiêu bụi bẩn nhất vì  chúng ta thường xuyên nấu nướng, dầu mỡ và thức ăn dính nhiều vào bề mặt và kiềng bếp vì vậy  nhìn rất mất vệ sinh. Vậy nên là vệ sinh bếp như thế nào để bếp luôn bền đẹp hãy cùng Bepam.net tham khảo những mẹo nhỏ sau với chiếc bếp gas Canzy  nhé!
bếp ga đem lại hạnh phúc gia đình

Vệ sinh mặt kính cho bếp gas Canzy

Đối với những vết bám đơn giản bám trên bề mặt kính bếp gas Canzy , bạn chỉ cần lấy một chiếc khăn bông nhỏ có  tẩm một chút nước ấm rồi lau đi là mặt bếp sẽ lại sáng bóng. Đối với các vết dầu mỡ bám bẩn khó tẩy rửa, bạn dùng một thiết bị mỏng và nhỏ lau trên bề mặt vết bẩn để vết bẩn bong ra, sau đó lại dùng khăn lau lại cho sạch như vết bẩn nhẹ kia. Hoặc bạn dùng nước xịt tẩy rửa chuyên dụng cho bề mặt kính để tiết kiệm thời gian.

Vệ sinh bếp ga

Vệ sinh kiềng bếp gas Canzy

Bạn làm vệ sinh kiềng bếp gas Canzy ,hãy lấy kiềng ra ngâm trong dung dịch rửa chuyên dụng hay nước ấm 50 độ cùng với một chút xà phòng để tẩy vết bẩn. Sau đó dùng miếng bọt biển lau sạch từng ngóc ngách nhỏ để đảm bảo kiềng được sạch.
Có lời khuyên rằng bạn nên vệ sinh bếp gas Canzy khi vừa nấu ăn xong được một lát vì như vậy sẽ dễ dàng hơn,các vết bẩn chưa bị cáu lại.Làm vệ sinh bằng nước tẩy rửa chuyên dụng cùng khăn giấy mềm hoặc giẻ khô có thấm một chút dầu ăn mọi vết bẩn sẽ bị đánh bay.
Nếu thấy ngọn lửa của bếp gas Canzy cháy không đều, hãy tháo hoa sen nhưng chỉ tháo khi đã nguội bếp nhé nếu không bạn sẽ bị bỏng và rửa bằng nước sạch. Hong khô hoặc sử dụng các vật dụng sử lý khô nhanh hơn cho hoa sen không nên để nó bị ướt quá lâu, sau khi rửa rồi lắp lại đúng vị trí.
vệ sinh bếp ga
Khi thấy khe thoát lửa bị nghẹt,bạn hãy  dùng ghim nhọn hay bàn chảy sắt làm sạch như vậy có thể  đảm bảo ngọn lửa cháy đều và an toàn khi sử dụng. Nếu bộ phận đánh lửa bị bẩn, việc đánh lửa sẽ khó khăn hơn bạn nên tháo kiềng bếp ra và dùng tấm vải khô để lau sạch. Sử dụng vải mềm để lau, hãy kết hợp với một số dung dịch dễ bay hơi như cồn để tẩy rửa như vậy sẽ sạch sẽ và không bị đọng nước lại.
Để giữ sạch kiềng bếp gas Canzy , bạn hãy mua tấm lót kiềng bếp gas đặt lên phía trên hoặc nhấc kiềng bếp ra và rửa sạch bằng nước rửa.
Nguồn: Bepam.net
Tg: HQ _ QB 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét