Một số điều cần chú ý khi nấu ăn bằng bếp điện từ

Tiện lợi ,nhanh chóng  và an toàn chính là những gì mà chị em nội trợ dành cho những chiếc bếp điện từ,cũng chính vì những lí do đó mà họ tin tưởng và dùng phổ biến loại bếp này hơn.Bếp điện từ sử dụng công nghệ mới trong quá trình nấu nướng vì vậy mà nó khác hơn so với mẫu bếp cũ.Để bạn có thể sử dụng bếp điện từ một cách hiệu quả nhất Beptumastercook.com sẽ nhắc bạn một số lưu ý nhỏ.
bep-dien-tu-34.jpg

Chọn đồ dùng nấu bếp dùng với bếp điện từ

Dù rằng bếp điện từ không hề kén nồi thế nhưng để bếp có thể hoạt động cách hiệu quả nhất thì bạn vẫn nên chọn cho nó những chiếc nồi nấu phù hợp thường được làm vật liệu có chứa từ tính.Bởi nếu không chứa từ tính quá trình đun nấu sẽ diễn ra chậm chạp hơn dẫn đến hao phí nhiều điện năng hơn khi là bạn sử dụng đúng nồi dành cho chúng.
sam-bep-dien-tu-nen-mua-noi-nao-1.jpg

Để ý nhiều hơn trong thời gian đun nấu bằng bếp điện từ

Với hiệu suất lớn vì vậy mà quá trình đun nấu bằng bếp điện từ sẽ diễn ra nhanh chóng hơn bao giờ hết.Khi bạn nấu ăn bằng bếp điện từ thời gian nấu nướng sẽ giảm đến ½ vì vậy mà khi mới bắt đầu sử dụng bếp bạn nên chú ý kĩ hơn đến thời gian nấu của từng món ăn, trực bên bếp liên tục.Khi đã sử dụng quen và biết rõ thời gian bao lâu để hoàn thành những món ăn: luộc,xào ,rán ,… thì  bạn chỉ hẹn giờ bếp sẽ tự động nấu món ăn đó cho bạn.
Chọn mức nhiệt độ phù hợp với món ăn
Khi sử dụng bếp điện từ quá trình đun nấu sẽ diễn ra một cách nhanh chóng hơn khi bạn càng sử dụng mức công suất cao hơn thế nhưng không vì thế mà bạn quá lạm dụng các mức nhiệt cao ,thay vào đó khi bắt đầu sử dụng bạn nên chọn mức vừa phải sau đó mới tăng dần lên nhưng tuyệt đối không nên max như vậy sẽ dễ hỏng bếp.Với mỗi một món ăn bạn nên chú ý để chọn mức nhiệt phù hợp nếu không sẽ dễ bị cháy hỏng,không những gây hỏng món ăn bạn nấu mà còn có thể hỏng nồi và bếp nữa.
chien-xào-bang-bep-dien-tu.jpg

Gợi ý nhỏ cho từng loại món ăn với bếp điện từ

Với mỗi một món ăn bạn cần biết cách nấu nếu không sự tiện lợi và hiệu quả trong nấu nướng của bếp điện từ sẽ trở thành nhược điểm với bạn.
 - Bạn sử dụng bếp ở nhiệt độ vừa phải nhất không ở mức quá cao
+ Với quá trình đun nước hoặc nấu sữa bạn hãy để mức độ gần như cao nhất sẽ rút ngắn thời gian hơn.
Luộc rau nên cho vào nồi một lượng nước vừa đủ và bỏ thêm một chút muối, khi nồi bắt đầu sôi khi nồi bắt đầu lăn tăn nước bạn điều chọn cho xuống mức độ vừa phải để rau có thể chín đều
+ Khi xào rau bạn cần xem chảo bạn dùng là loại chảo nào ( bạn nên chọn loại chảo dày chuyên dụng của bếp để độ bền được đảm bảo mà món xào của bạn cũng ngon hơn)
Cũng giống như với các món xào, khi nấu các món chiên hoặc bằng bếp điện từ … bạn điều chỉnh nhiệt độ bếp tùy theo loại chảo mà bạn dùng rồi làm nóng một lượng dầu ăn vừa đủ và chiên rán tùy theo món ăn.
  +  Đối với các món kho, đầu tiên bạn có thể chọn mức nhiệt cao nhất để chúng sẽ nhanh sôi ,khi thức ăn trong nồi bắt đầu sôi thì chuyển sang mức nhiệt độ vừa phải và đậy nắp lại. Trong quá trình nấu nên đảo nhẹ nhiều lần để món kho đều .
TG: HQ _ QB  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét