Mặt kính giúp ích thế nào cho bếp từ?

Có thể đánh giá rằng chất liệu của mặt kính bếp từ ảnh hưởng khá lớn đến hiệu quả truyền nhiệt trong quá trình nấu ăn.Bên cạnh đó độ an toàn từ mặt kính cũng ảnh hưởng khá cao cho người sử dụng trong quá trình đun nấu.

Mặt kính ảnh hưởng như thế nào đến bếp từ?

Đây là câu hỏi rất nhiều người đặt ra khi tìm hiểu về những chiếc bếp từ vậy chúng ta hãy cùng phân tích xem mặt kính ảnh hưởng ra sao nhé!
Ảnh hưởng đến giá thành của bếp từ
Chất liệu cấu thành lên mặt bếp sẽ là một trong những yếu tố quyết định đến giá tiền của bếp từ.Với chát liệu mặt kính càng tốt ,càng bền ,càng đẹp thì giá cũng sẽ có chút chênh lệch hơn.
Ảnh hưởng đến tính năng của bếp từ
Mặt kính của bếp từ có tác dụng truyền nhiệt từ bên trong bếp lên đến đáy nồi trong quá trình bạn đun nấu vì vậy cấu tạo của mặt kính đó phải là chất liệu có khả năng chịu nhiệt cao ,chịu áp lực va đập lớn, khó trầy xước.Vì bếp từ hoạt động cho công suất rất lớn vì vậy mà nếu không đảm bảo các yếu tố trên bếp từ khó lòng hoạt động tốt nhất.

Những loại mặt kính có uy tín trên thị trường hiện nay dành cho bếp từ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mặt kính nhưng nếu được kể tên thì sẽ phải kể đến hai loại mặt kính được sử dụng nhiều nhất hiện nay đó là Ceramic và Schott.
Mặt kính Ceramic là gì?
Đây là loại mặt kính phổ biến hiện nay nó được làm từ loại sứ tinh thể đen chịu lực thế nhưng vẫn chưa phải loại mặt kính tốt nhất vì nó có đặc tính khá giòn và dễ bị vỡ nếu bị tác động lực từ bên ngoài nhiều.Nếu xét về độ sáng bóng thì không được đánh giá cao.
Với loại mặt kính này bếp từ hoạt động với trọng lượng nồi nên dưới 10kg và tránh những tác động mạnh.Và giá thành của những chiếc bếp từ mang mặt kính này cũng không quá đắt đỏ.
Mặt kính Schott là gì ?
Mặt kính Schott xuất xứ Đức, chỉ có ở dòng bếp điện cao cấp, có khả năng chịu nhiệt gấp 3 lần kính thông thường nên dù nấu nướng trong suốt thời gian dài cũng không gây nứt, nổ. Bên cạnh đó, mặt kính cứng như sắt, chồng trầy xước và không vỡ khi các vật nặng rơi xuống hoặc chịu va đập, áp lực từ các nồi lớn đặt lên bếp.
Tg: P _ T

0 nhận xét:

Đăng nhận xét